Uống trà xanh có thực sự giúp giảm mỡ bụng như nhiều chị em nói?

Rate this post

Uống trà xanh có thực sự giúp giảm mỡ bụng như nhiều chị em nói?  - Ảnh 1
Hình minh họa: Internet

Chứa nhiều chất chống oxy hóa, trà xanh có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nó được biết là có tác dụng chống lại các vấn đề liên quan đến da và giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Trong những năm qua, nó đã trở nên phổ biến rộng rãi như một thức uống giảm cân.

“Trà xanh nhận được rất nhiều sự quan tâm tích cực của giới truyền thông trong thời gian gần đây do có nhiều lợi ích tăng cường sức khỏe bao gồm chống viêm, chống ung thư và chứa một loạt các chất chống oxy hóa có lợi”, Nupur Saraf, chuyên gia dinh dưỡng tư vấn tại Nutrimend, cho biết.

Uống trà xanh có thực sự giúp giảm mỡ bụng như nhiều chị em nói?  - Ảnh 2
Hình minh họa: Internet

“Tuy nhiên, khi chúng ta nói về giảm béo hoặc liệu trà xanh có giúp giảm mỡ bụng hay không, thì không có nghiên cứu nào chứng minh điều này. Giảm béo không thể được quy cho việc tiêu thụ hoặc loại bỏ bất kỳ loại thực phẩm nào. Nó phụ thuộc vào lối sống tổng thể và sự cân bằng nhiệt lượng được duy trì bởi Cô ấy nói thêm rằng cách duy nhất trà xanh có thể giúp giảm béo là dùng trà xanh.

Chỉ dựa vào trà xanh để giảm mỡ bụng có thể không giúp bạn

Uống trà xanh có thực sự giúp giảm mỡ bụng như nhiều chị em nói?  - Ảnh 3
Hình minh họa: Internet

Nhà dinh dưỡng học Chayanika Sarmah cũng lặp lại suy nghĩ này và nói rằng trà xanh không trực tiếp giúp giảm cân. “Các catechin trong trà xanh ít nhất sẽ giúp giảm cân, nhưng điều đó không đáng kể. Điều thực sự xảy ra là khi mọi người tiêu thụ trà thường xuyên, lượng calo sẽ tăng cao vì nó chứa sữa cũng như sữa.” Nhưng với trà xanh, mọi người thường uống không đường và không sữa. Vì vậy, lượng calo ít hơn. Nhưng trà xanh không trực tiếp giúp giảm mỡ bụng ”, cô chia sẻ.

“Nó làm tăng tốc độ trao đổi chất, điều này không đáng kể. Sự khác biệt sẽ chỉ đến bằng cách duy trì chế độ ăn uống phù hợp. Ngay cả với chế độ ăn kiêng, nó không chỉ là giảm lượng calo mà còn phải giảm lượng calo. Bạn phải quan tâm đến chất lượng của thực phẩm bạn” đang ăn, “cô ấy nói thêm.

“Nếu bạn ăn trái cây, salad và rau, bạn sẽ nhận được vitamin và khoáng chất. Với nước, những chất dinh dưỡng này giúp giải độc thận và gan của bạn, tự động tăng cường trao đổi chất và giúp giảm cân.” cân”.

Uống trà xanh có thực sự giúp giảm mỡ bụng như nhiều chị em nói?  - Ảnh 4
Hình minh họa: Internet

Một lối sống lành mạnh bao gồm ăn uống lành mạnh, duy trì cân bằng nhiệt lượng, tập thể dục thường xuyên và ngủ đúng giấc sẽ giúp bạn tạm biệt lớp mỡ bụng cứng đầu. Tuy nhiên, trà xanh chắc chắn có thể là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh của bạn.

Theo Indiatoday

Thuc Quyen

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *