DeFi đối mặt với chỉ trích vì từ chối quyền truy cập của người dùng dựa trên nội dung ví

Rate this post

Trong khi tài chính phi tập trung (DeFi) dự kiến ​​sẽ là một bản nâng cấp cho các cơ chế tài chính truyền thống, một số người tin rằng việc từ chối người dùng truy cập vào các sàn giao dịch phi tập trung dựa trên ví của họ là một bước đi lạc hậu.

Trong một tweet, doanh nhân Brad Mills bị chỉ trích DeFi vì từ chối người dùng truy cập vào các sàn giao dịch phi tập trung (DEX) do các yếu tố khác nhau như vị trí và nội dung ví. Bởi vì điều này, Mills đã mô tả tương lai của Web3 như một “bức tranh toàn cảnh giám sát” và nói rằng nó đã xây dựng lại mọi thứ không đúng với Phố Wall nhưng trên một chuỗi khối. Trong dòng tweet, Mills cũng chia sẻ hình ảnh một thông báo bật lên từ ứng dụng phi tập trung (DApp) của Mạng 1inch giới hạn quyền truy cập vì địa chỉ ví được sử dụng.

Trong một tuyên bố, Sergey Maslennikov, giám đốc truyền thông của 1inch, nói với Cointelegraph rằng việc hạn chế ví là một phần trong nỗ lực của họ nhằm cung cấp một môi trường cộng đồng an toàn và tuân thủ. Maslennikov giải thích rằng:

“Ví của người dùng được sở hữu hoặc có liên quan đến hành vi bất hợp pháp rõ ràng như: trừng phạt, tài trợ khủng bố, quỹ bị tấn công hoặc đánh cắp, buôn người và tài liệu lạm dụng tình dục trẻ em (CSAM) sẽ bị ngăn chặn tương tác với 1 inch dApp.”

Theo Maslennikov, công ty tổng hợp DeFi tuân thủ tất cả các lệnh trừng phạt và danh sách cấm vận hiện hành. Ngoài ra, DEX cũng tuân theo các quy định về chống rửa tiền (AML) và phòng chống tài trợ khủng bố, cũng như các nỗ lực của cộng đồng toàn cầu.

Có liên quan: Việc chấp nhận tiền điện tử của các tổ chức đòi hỏi phải có phân tích mạnh mẽ để chống rửa tiền

Trong khi đó, Lực lượng Đặc nhiệm Hành động Tài chính (FATF) gần đây đã lưu ý rằng các quốc gia đang bỏ qua các quy tắc đối với tiền điện tử AML có thể được đưa vào danh sách xám của cơ quan giám sát, đây là danh sách cần được tăng cường giám sát. Hiện tại, có 23 quốc gia trong danh sách, bao gồm các trung tâm tiền điện tử như Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Philippines.

Về tài chính khủng bố, một quan chức Liên hợp quốc (LHQ) gần đây đã nhấn mạnh rằng những kẻ khủng bố vẫn thích sử dụng tiền mặt hơn tiền điện tử. Svetlana Martynova, Điều phối viên Chống Tài trợ cho Khủng bố tại Liên Hợp Quốc, cho biết trong một cuộc họp đặc biệt rằng mặc dù tiền mặt vẫn là phương thức chủ yếu để tài trợ khủng bố, nhưng những kẻ khủng bố có thể thích ứng với các công nghệ mới và điều này bao gồm cả tiền điện tử.