a16z tiết lộ Helios để cung cấp quyền truy cập không tin cậy vào Ethereum – crypto.news

Rate this post

Công ty tiền điện tử của Andreessen Horowitz, a16z, đã tung ra một ứng dụng khách nhẹ Ethereum có tên là Helios sẽ cung cấp quyền truy cập không tin cậy vào mạng Ethereum.

a16z ra mắt Helios cung cấp quyền truy cập hoàn toàn không tin cậy vào Ethereum

a16z Crypto, một quỹ đầu tư mạo hiểm nổi tiếng đầu tư vào tiền điện tử và Web3, đã công bố sự ra mắt của Helios, một ứng dụng khách Ethereum Light dựa trên Rust, để cung cấp quyền truy cập hoàn toàn không tin cậy vào Ethereum

a16z đã tiết lộ thông tin lớn thông qua một thông cáo báo chí trên trang web của mình vào ngày hôm qua, 7 tháng 11.

Theo tuyên bố công khai của công ty, Helios phát hành mới của nó có những phẩm chất chưa từng có. Helios đồng bộ hóa trong khoảng hai giây, không cần lưu trữ và cho phép người dùng truy cập dữ liệu chuỗi an toàn từ bất kỳ thiết bị nào có cùng chức năng như một nút đầy đủ. Với phát minh mới này, a16z cung cấp cho người dùng quyền truy cập không tin cậy vào Ethereum.

Công ty công nghệ tuyên bố rằng “Helios – sử dụng giao thức khách hàng nhẹ của Ethereum, được thực hiện nhờ chuyển đổi gần đây sang bằng chứng cổ phần – chuyển đổi dữ liệu từ một nhà cung cấp RPC tập trung không đáng tin cậy thành một RPC cục bộ, an toàn có thể xác minh được. Helios làm việc cùng với các RPC tập trung để có thể xác minh tính xác thực của chúng mà không cần chạy một nút đầy đủ. ” Theo a16z Crypto, Helios giải quyết điểm đau chung của sự cân bằng giữa tính di động và phân quyền.

Ứng dụng khách nhẹ của Ethereum: Helios

Sau khi chuyển đổi gần đây sang Proof of Stake, cho phép Ethereum giới thiệu giao thức khách hàng nhẹ của mình, các cơ hội mới đã được mở ra để giao tiếp hiệu quả với blockchain và xác minh các điểm cuối RPC với ít phần cứng nhất. Sáng kiến ​​mới, Helios, tận dụng cơ hội này.

Helios của a16z là một “Ứng dụng nhẹ Ethereum hoàn toàn không tin cậy, hiệu quả và di động được viết bằng Rust.” Helios chuyển đổi một điểm cuối RPC tập trung không đáng tin cậy thành một RPC cục bộ an toàn không thể nhầm lẫn cho người dùng của nó. Không cần duy trì một nút hoàn chỉnh, nó cộng tác với các RPC tập trung để cung cấp xác minh tính xác thực.

Giải thích về dự án mới của mình, a16z đã viết:

“Lớp thực thi Helios sử dụng các khối chuỗi báo hiệu đã được xác thực này song song với lớp thực thi không đáng tin cậy RPC để chứng minh thông tin tùy ý về trạng thái chuỗi như số dư tài khoản, lưu trữ hợp đồng, biên nhận giao dịch và kết quả cuộc gọi hợp đồng thông minh. Các thành phần này làm việc cùng nhau để cung cấp cho người dùng một RPC hoàn toàn không tin cậy mà không cần chạy một nút đầy đủ. ”

Mặc dù Helios có một lớp thực thi và lớp đồng thuận, giống như bất kỳ ứng dụng khách Ethereum nào khác, nó vượt trội hơn những người khác bởi khả năng kết nối an toàn hai cấp, không giống như phần lớn các ứng dụng khách, để người dùng chỉ cần cài đặt và thực thi một phần mềm. Toàn bộ kích thước của tệp nhị phân của Helios là 13Mb và sẽ dễ dàng biên dịch thành WebAssembly. Điều này làm cho nó trở thành mục tiêu hoàn hảo để nhúng trực tiếp vào ví và dapp.

a16z kêu gọi hỗ trợ cho dự án Helios mới

Công bố khả năng vô hạn của Helios, a16z đã kêu gọi đóng góp cho Helios. Noah Citron, Kỹ sư nghiên cứu tại a16z đã mời cộng đồng tiền điện tử đóng góp vào cơ sở mã của Helios, nói rằng họ cũng có thể xây dựng phần mềm tích hợp Helios để tận dụng các lợi ích của nó.

Đúng như dự đoán, thông báo của a16z đã được cộng đồng tiền điện tử đón nhận một cách vui vẻ. Tuy nhiên, một số người dùng nghi ngờ về độ bền của nó. Trong bài báo được xuất bản gần đây, GitHub, một nền tảng trí tuệ tiền điện tử, đã khuyến cáo người dùng nên thận trọng khi sử dụng Helios. Theo GitHub:

“Helios vẫn là phần mềm thử nghiệm. Mặc dù chúng tôi hy vọng bạn dùng thử, nhưng chúng tôi không khuyên bạn nên thêm nó làm RPC chính của bạn trong ví. Không khuyến khích gửi các giao dịch có giá trị cao từ ví được kết nối với Helios. ”

Theo dõi chúng tôi trên Google Tin tức

Thuc Quyen

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *