Meta-Slasher-Whodunit mang đến cảm giác hồi hộp, ớn lạnh và giết chết theo cách bình đẳng

Rate this post

Đánh giá SCREAM VI: Meta-Slasher-Whodunit mang đến cảm giác hồi hộp, ớn lạnh và giết chóc ở mức độ bình đẳng

Sau một thập kỷ gián đoạn do một số yếu tố, bao gồm sự quan tâm của khán giả bị tụt lại, sự sụp đổ của chủ bản quyền The Weinstein Company và việc chuyển các quyền đó cho Spyglass Entertainment (trong số các yếu tố khác), La hét sê-ri, từng là một bộ ba, giờ đây là một nhượng quyền thương mại đã quay trở lại ầm ầm, cắt giảm cuộc sống với mục thứ năm, La hétchỉ một năm trước.

Khán giả và các nhà phê bình đều phản ứng tích cực với sự kết hợp giữa cũ và mới, các nhân vật kế thừa và máu tươi (thường theo cả nghĩa đen và nghĩa đen), các chủ đề được cập nhật thông minh (fan cuồng ăn mòn) và các diễn viên tuổi đôi mươi đang lên. Có một chút nghi ngờ sau đó hoặc bây giờ rằng La hét và thể loại phụ “meta-slasher-whodunit” mà nó bắt đầu cách đây 27 năm đã quay trở lại trong một chu kỳ 2, 3 hoặc thậm chí 4 phim khác.

với bản gốc La hét biên kịch Kevin Williamson chuyển sang vai trò nhà sản xuất, loạt phim mới đã chuyển trọng tâm một cách thông minh từ người bảo vệ cũ, Sydney Prescott (Neve Campbell) và Gale Weathers (Courtney Fox), sang bộ đôi mới, hàng đầu, Samantha (Melissa Barrera) và Tara Carpenter (Jenna Ortega), hai chị em bị nhắm đến bởi một kẻ giết người Ghostface mới hồi sinh (hoặc nhiều khả năng là những kẻ giết người trong quá khứ) trong La hét thủ đô giết người của vũ trụ, Woodsboro, California.

Sam và Tara – cùng với Barrera và Ortega – đã chứng tỏ mình tháo vát và xứng đáng như những người tiền nhiệm hàng thập kỷ trước của họ (“những người phụ nữ cuối cùng” chứ không phải “những cô gái cuối cùng”). Vào những khoảnh khắc cuối cùng, sôi nổi, làm hài lòng đám đông, Ghostface (cùng tên, mặt nạ và áo choàng, nhưng những kẻ giết người khác nhau) đã không thể loại bỏ được cả hai chị em.

Luôn được biết đến với các bài bình luận về xã hội, chính trị và văn hóa cùng với các tham chiếu tổng hợp thông minh đến thể loại kẻ giết người mà nó đã hồi sinh và hồi sinh, hét lên V (được phát hành đơn giản dưới dạng La hét) lao thẳng vào cuộc triệt phá văn hóa quyền lợi và người hâm mộ độc hại, lấy dao mổ cho cả hai với độ chính xác phẫu thuật sắc như dao cạo, đồng thời mang đến vô số vụ giết người mới mẻ, đầy sáng tạo đối với những cư dân kém may mắn của Woodsboro.

Ngoài Sam và Tara, chỉ có hai người sống sót lọt vào phần tiếp theo, bộ đôi chị em Mindy Meeks-Martin (Jasmin Savoy Brown) và Chad (Mason Gooding). Trong khi Mindy cung cấp phần bình luận tổng hợp cần thiết, Chad chủ yếu đưa ra sự hỗ trợ về mặt cảm xúc và đôi khi là cơ bắp, mặc dù sự sống sót của anh ấy rơi nhiều hơn vào hạng mục may mắn-giáp-đến-vô lý cho thấy bàn tay nặng nề, nếu ranh ma, của các nhà văn James Vanderbilt và Guy Bận rộn.

Với cái tên mới được đặt tên là “bốn nhân”, một biệt danh mà Chad rất ghét vì anh ấy là người đầu tiên đặt ra nó, Sam, Tara, Mindy và Chad kết thúc ở Thành phố New York, Tara, Mindy và Chad lần đầu tiên học đại học. học sinh, Sam trong vai người chị luôn bảo vệ, luôn cảnh giác để mắt đến Tara. Sự hiện diện của Sam trong cuộc sống của Tara làm tăng thêm mức độ xích mích gay gắt giữa hai chị em, xích mích mà ít nhất là ban đầu có nguy cơ làm xấu đi mối quan hệ của họ, nếu không muốn nói là hủy hoại hoàn toàn. Tuy nhiên, sự trở lại của những sát thủ Ghostface mới đồng nghĩa với việc bốn người cốt lõi phải tập hợp lại với nhau một lần nữa để khám phá và đánh bại kẻ đã chiếm lấy danh tính.

Mở đầu bằng một bước ngoặt thông minh khác La hétvới giáo sư Nghiên cứu Điện ảnh, Laura Crane (Samara Weaving), đang thưởng thức đồ uống tại một quán bar-nhà hàng cao cấp ở Manhattan trong khi chờ đợi cuộc hẹn của mình, đồng đạo diễn Matt Bettinelli-Olpin và Tyler Gillett (La hét V, Sẵn sàng hay Không), hai phần ba của Sự im lặng vô tuyến, xoay con dao theo nghĩa bóng và nghĩa đen, mang đến không chỉ một mà là hai đoạn mở đầu, mỗi đoạn liên quan đến một Ghostface không nhìn thấy (được lồng tiếng một lần nữa bởi Roger B. Jackson), trước khi chuyển sang phần bốn cốt lõi và có khả năng là chìa khóa, các nhân vật ngoại vi, bạn gái của Mindy, Anika (Devyn Nekoda), bạn cùng phòng của Tara, Quinn Bailey (Liana Liberato), và bạn cùng phòng của Chad, Ethan (Jack Champion).

Chẳng bao lâu sau, số lượng thi thể có một bước nhảy vọt, dẫn đến sự ra đời của cha Quinn, Thám tử Bailey (Dermot Mulroney), hét IV cựu chiến binh/người sống sót, Kirby Reed (Hayden Panettiere), hiện là đặc vụ FBI mang theo súng lục, và Gale Weathers (Courteney Cox). Campbell’s Sydney không xuất hiện (thậm chí không xuất hiện trong đoạn hồi tưởng), thay vào đó nhận được một dòng ngắn gọn về nơi ở của cô ấy giữa các cuộc giết chóc của Ghostface.

Như với các mục trước, bất kỳ ai cũng có thể chết, có lẽ bao gồm bất kỳ thành viên nào trong số bốn thành viên cốt lõi và bất kỳ ai cũng có thể là (những) kẻ giết người. Và các quy tắc bây giờ không chỉ là quy tắc tiếp theo, mà như Mindy mô tả nó trong quy tắc bắt buộc La hét cảnh, “quy tắc nhượng quyền thương mại.”

Trong cả hai trường hợp, điều quan trọng vẫn là liệu danh tính của kẻ giết người hay những kẻ giết người và lý do họ đeo mặt nạ Ghostface có hợp lý hay không trong các quy tắc của La hét vũ trụ và cốt truyện được tích lũy qua năm mục nhập lồng vào nhau. Câu trả lời không tiết lộ: Cả hai đều có, mặc dù tiết lộ cuối cùng không giữ được sự nhức nhối trong Hét V vạch mặt, ít hơn về mức độ thân thiết của những kẻ giết người với nhóm bốn người cốt lõi về mặt xã hội hơn là lý do tầm thường, bình thường hơn nhiều của chúng để nhắm mục tiêu vào nhóm bốn người cốt lõi và bất kỳ ai ở gần họ.

Nó không hẳn là một sự thất vọng, nhưng ít nhất là trong thời điểm này, nó giống như một sự thất vọng nhẹ so với người tiền nhiệm của nó. Tuy nhiên, cái gì hét VI thiếu bình luận xã hội, nó nhiều hơn là bù đắp bằng những vụ giết người ghê rợn, sởn gai ốc, đẫm máu mà các nhà làm phim đưa vào hỗn hợp đều đặn. Như thường lệ, có rất nhiều cảnh đâm, chém và cắt hạt lựu, nhưng sự tàn bạo, chưa kể đến tính chân thực của chúng (tín dụng cho bộ phận trang điểm), của một số vụ giết người khiến chúng trở thành một trong những cảnh đáng nhớ nhất trong năm bộ phim loạt.

Cuối cùng, mặc dù, La hét VI thành công hay thất bại chỉ dựa trên số lần giết người hoặc lời bình luận của nó, mà dựa trên sức mạnh của dàn diễn viên trung tâm, cụ thể là bộ đôi trung tâm của Sam và Tara, và những người biểu diễn, Barrera và Ortega, những người hòa nhập vào các nhân vật khá tròn trịa được tạo ra của Vanderbilt và Busick và được chỉ đạo tài tình bởi Bettinelli-Olpin và Gillett để mang đến những màn trình diễn có căn cứ và thuyết phục. Đó có thể là bước đi thông minh nhất trong “phần tiếp theo” gồm hai bộ phim để không chỉ tập trung vào Sam và Tara mà còn nâng họ lên vị trí đồng đẳng với Sydney và Gale trong loạt phim.

hét VI khởi chiếu vào Thứ Sáu, ngày 10 tháng 3, chỉ tại các rạp chiếu phim. Truy cập trang web chính thức để biết thêm thông tin.

Thuc Quyen

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *