Nếu bạn muốn giảm cân, bạn không nên ăn quá 2 quả trứng trong một ngày.

Rate this post

Hầu hết những người theo dõi cân nặng và giảm cân đều chú ý đến lượng trứng và thịt gà tiêu thụ! Trên thực tế, trứng là một trong những nguyên liệu chính trong bữa ăn hàng ngày của họ. Một số người thậm chí còn nghĩ rằng ăn bao nhiêu trứng tùy thích là an toàn. Nhưng đây có phải là lời khuyên hợp lý? Theo một chuyên gia, điều này là không cần thiết. Bạn có thể ăn trứng luộc cả ngày, nhưng các chuyên gia cho biết ăn quá nhiều trứng như bất cứ thứ gì khác có thể gây hại cho cơ thể.

Nếu bạn muốn giảm cân, bạn không nên ăn quá 2 quả trứng trong một ngày.

Hầu hết các chế độ ăn kiêng giảm cân đều tập trung vào việc loại bỏ hoặc kiểm soát lượng carbohydrate trong chế độ ăn. Mặc dù chúng ta đều biết trứng rất giàu chất dinh dưỡng, đặc biệt là protein, nhưng ngoài trứng vẫn cần bổ sung các chất dinh dưỡng quan trọng khác. Một quả trứng chứa 75 calo, 7 gam protein chất lượng cao, 5 gam chất béo và 1,6 gam chất béo bão hòa, cùng với sắt, vitamin và khoáng chất.

Protein đóng một vai trò quan trọng trong việc sửa chữa, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng cường khả năng miễn dịch và nhiều hơn thế nữa. Nhưng nếu chỉ ăn quá nhiều trứng để thay thế các thực phẩm khác có thể gây tăng cân, tăng nguy cơ thiếu hụt chất dinh dưỡng và dẫn đến các vấn đề sức khỏe khác như huyết áp thấp, mệt mỏi, xơ vữa động mạch, tăng nguy cơ xơ gan,… Ăn quá nhiều trứng thậm chí có thể gây đầy hơi. Ngoài ra, ăn quá nhiều lòng đỏ trứng có thể làm tăng mức cholesterol và thậm chí gây tăng cân cho một số người.

Nếu bạn muốn giảm cân, bạn không nên ăn quá 2 quả trứng trong một ngày.

Chuyên gia tư vấn dinh dưỡng Rupali Datta nói: “Chế độ ăn kiêng này rất giàu cholesterol và chất béo nhưng tôi sẽ không bao giờ giới thiệu nó cho bất kỳ ai. Người lớn ăn 2 quả trứng mỗi ngày là đủ. Tốt nhất nên ăn 1 lòng trắng và 1 quả trứng gà ”.

Một số chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyên bạn nên ăn trứng cho một bữa, thịt nạc cho bữa khác, và có thể là một bữa ăn chay protein sạch cho bữa thứ ba. Thêm trứng vào mỗi bữa ăn có thể không phải là một ý tưởng tuyệt vời. Ăn các loại rau tốt cho sức khỏe như rau bina, bơ, nấm, cải xoăn và đậu gà, và các loại protein nạc như cá, thịt bò, thịt lợn, thịt gia cầm bỏ da và thịt cừu nạc. Trái cây họ cam quýt, quả mọng, táo, bưởi, dầu dừa, bơ và sốt mayonnaise, tỏi, húng quế, nghệ, cà phê không đường, sữa chua và pho mát ít béo cũng giúp giảm cân. Đừng quên tham gia một số hoạt động thể chất như đi bộ, đạp xe, thể dục nhịp điệu,… để giảm cân bền vững.

Nếu bạn muốn giảm cân, bạn không nên ăn quá 2 quả trứng trong một ngày.

Ngọc Huyền – Theo timesofindia

Thuc Quyen

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *