Chuỗi các quyết định của Circle xung quanh Euro Coin có thể khiến EUROC đi theo một trong hai cách

Rate this post

Vòng tròncông ty đằng sau USDCstablecoin lớn thứ hai trên thị trường, đã công bố tham vọng mở rộng việc sử dụng đồng ổn định được hỗ trợ bởi Euro, EUROC. Circle đã cung cấp mã thông báo được hỗ trợ bởi Euro ngoài mã thông báo USDC được hỗ trợ bằng Đô la Mỹ của nó.

Thêm hỗ trợ cho một chuỗi khác là một phần của kế hoạch mở rộng phạm vi tiếp cận và áp dụng của stablecoin. Tin tức về EUROC này đến trong Solana Breakpoint 2022 chứng kiến ​​một số thông báo quan trọng khác.

Vòng tròn để mang Euro đến Solana?

Tweet của nhà phát hành stablecoin cũng đề cập rằng họ hy vọng sẽ đưa giao thức chuỗi chéo của mình lên Solana vào nửa đầu năm 2023. Tính đến nay, Ethereum đóng vai trò là nền tảng cơ bản cho Euro Coin. Hơn nữa, FTX cũng được cho là sẽ giúp một tay trong việc di cư tới Solana.

Hơn nữa, công ty cũng đề cập rằng một số giao thức tài chính phi tập trung thể hiện quan tâm đến việc giới thiệu Circle Euro Coin. Bằng cách cung cấp cho các nhà giao dịch một loại tiền tệ cơ sở thứ hai để làm việc và cho phép cho vay và cho vay Euro Coin, một loạt các ứng dụng dự kiến ​​sẽ được áp dụng.

Ngoài USDC, đồng tiền này sẽ được chấp nhận cho Solana Pay làm phương tiện thanh toán.

EUROC bây giờ không còn phổ biến… nhưng điều đó có thể thay đổi không?

Theo DefiLlama, vốn hóa thị trường của stablecoin tính đến ngày 7 tháng 11 ở mức 146,89 tỷ đô la. Với thị phần hơn 69 tỷ đô la trong toàn bộ vốn hóa thị trường, USDT nắm giữ phần lớn nhất trong số đó. USDC theo sau USDT với vốn hóa thị trường hơn 45 tỷ USD. Với giá trị vốn hóa thị trường chỉ hơn 80 triệu đô la một chút, EUROC đứng ở thứ hạng xa xôi là # 18.

Nguồn: DeFiLlama

Đồng stablecoin mệnh giá bằng đô la từ Circle đã xếp ở vị trí thứ hai so với USDT khi xem xét dữ liệu cung cấp stablecoin mỗi ngày từ Dune Analytics. Tuy nhiên, EUROC đã không giữ được chỗ đứng ở đó. Đây là một dấu hiệu cho thấy sự phổ biến của người dùng kém, có thể phần lớn là do nó không được tích hợp với các giao thức khác.

Nguồn: Dune Analytics

Khối lượng chuyển đổi stablecoin trên mỗi đồng xu trong 30 ngày qua cũng tiết lộ rằng người dùng không ủng hộ EUROC. Ngoài USD, dường như không có đủ thông tin để xếp hạng stablecoin bằng đồng euro trong số các loại stablecoin được giao dịch nhiều nhất.

Nguồn: Dune Analytics

Động thái của Circle có thể là nhu cầu của giờ

Cho rằng hầu hết các bằng chứng đều chỉ ra rằng Euro Coin không phổ biến, quyết định của Circle để di chuyển theo cách này có thể chứng minh là hành động tốt nhất. Tiện ích của nó sẽ tăng lên khi nó thêm hỗ trợ cho Solana và các giao thức phi tập trung khác. Điều này có thể mở đường cho các đợt di chuyển chuỗi trong tương lai.

Thuc Quyen

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *