Sequoia cho biết khoản đầu tư vào FTX của họ “tốt như không có gì” – crypto.news

Rate this post

Giá trị khoản đầu tư của Sequoia Capital vào sàn giao dịch tiền điện tử FTX vừa bị giảm xuống 0 theo một báo cáo gần đây của công ty. Tính đến tuần trước, khoản đầu tư này có thể đại diện cho một trong những khoản lợi nhuận chưa thực hiện lớn nhất trong lịch sử 50 năm của công ty mạo hiểm.

Theo tiết lộ của công ty bức thưFTX được định giá 18 tỷ đô la khi Sequoia đầu tư vào vòng Series B của công ty có trụ sở tại Bahamas đang bay cao vào tháng 7 năm 2021. Các nhà đầu tư đã đặt giá trị của công ty ở mức 25 tỷ đô la hai tháng sau đó. FTX đã huy động được 400 triệu đô la trong vòng Series C vào tháng 1 năm nay, nâng tổng số tiền tài trợ của nó lên 2 tỷ đô la và mức định giá đáng kinh ngạc của nó lên 32 tỷ đô la.

Thêm lo lắng trong bối cảnh thất bại của FTX

Sam Bankman-Fried, người sáng lập và Giám đốc điều hành của FTX, đã thông báo với các nhà đầu tư rằng ông yêu cầu thanh khoản khẩn cấp để bù đắp khoản thiếu hụt lên tới 8 tỷ đô la do các yêu cầu rút tiền được đưa ra gần đây. Sam được cho là muốn kết hợp giữa vay và cổ phiếu.

Theo Sequoia, sự phát triển liên quan đến khoản đầu tư FTX của họ không gây sốc. Theo họ, nhiều khả năng các nhà đầu tư FTX khác, chẳng hạn như BlackRock, Tiger Global, Insight Partners và Paradigm, đang thông báo cho các đối tác hạn chế của họ về các quyết định tương tự. (Hội đồng kế hoạch hưu trí của giáo viên Ontario, đã đầu tư trực tiếp vào FTX, có cơ sở cổ đông lớn hơn nhiều có thể lo ngại về quỹ hưu trí của họ mặc dù lương hưu của họ được đảm bảo.)

Điều khác thường hơn nữa là Sequoia đã lựa chọn tweet bức thư tối nay thay vì gửi trực tiếp cho các nhà đầu tư của mình. Khi thông tin về việc không chia sẻ nhanh chóng của FTX tiếp tục xuất hiện, rất khó để coi động thái này là bất cứ điều gì khác ngoài một dấu hiệu rõ ràng rằng Sequoia muốn giữ khoảng cách giữa mình và FTX càng nhiều càng tốt.

Điều gì đã biết về cuộc khủng hoảng thị trường đang diễn ra

Các báo cáo đã tiết lộ vào tuần trước rằng Alameda Research, một công ty giao dịch thuộc sở hữu của SBF, đã đầu tư một phần ba tài sản của mình vào mã thông báo FTT của FTX. Điều này làm dấy lên lo ngại về khả năng thao túng thị trường và tiết lộ mức độ dễ bị tổn thương của hai doanh nghiệp vì họ có quan hệ mật thiết với nhau.

Sau những “tiết lộ” đó, Binance ngay lập tức giết chết bằng cách đăng tweet về chúng, bán bớt lượng nắm giữ FTT của mình, điều này làm dấy lên đủ nghi ngờ để khiến các nhà đầu tư FTT khác đổ xô bán mã thông báo FTT của họ. Một FTX suy yếu đã sụp đổ trước ngưỡng cửa của Binance vào ngày hôm qua và sau khi Binance cho biết họ đã ký một bức thư ý định mua lại công ty (có thể là với giá bán cháy nổ), Internet đã có một ngày thực địa với toàn bộ thử thách.

Tuy nhiên, nó chỉ ra rằng cốt truyện vẫn đang phát triển. Sau khi nghiên cứu sâu hơn, Binance đã thông báo rằng họ đã rút khỏi FTX. Nó tuyên bố trong một tuyên bố rằng,

“Những thách thức nằm ngoài khả năng kiểm soát hoặc khả năng trợ giúp của chúng tôi,” nói thêm rằng “ngay từ đầu, mục tiêu của chúng tôi là có thể phục vụ khách hàng của FTX để cung cấp tính thanh khoản”.

Tuy nhiên, một tia sáng bình minh có thể vừa xuất hiện dưới dạng mặt trời của Justin, trong một tweet đầu ngày hôm nay ám chỉ về mối quan hệ hợp tác có thể xảy ra với FTX khi anh ấy tuyên bố nhóm đang làm việc để giải quyết vấn đề.

Theo dõi chúng tôi trên Google Tin tức

Thuc Quyen

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *