Bạn có thể bị mụn đầu đen vì những sai lầm chăm sóc da sau đây

Rate this post

Mụn đầu đen là một vấn đề phổ biến, đặc biệt là ở những vùng khí hậu nóng ẩm. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có những quan niệm sai lầm hết sức “ngu ngốc” khi trị mụn đầu đen như sau:

Tẩy tế bào chết nhiều sẽ nhanh hết mụn đầu đen

Bạn có thể bị mụn đầu đen vì những sai lầm chăm sóc da sau đây - Ảnh 1.

Bạn nghĩ: Các hạt tẩy tế bào chết sẽ làm sạch da và “hút” mụn đầu đen một cách hiệu quả, trả lại cho bạn làn da mịn màng tức thì.

Sự thật là: Mụn đầu đen nằm sâu trong da chứ không chỉ nằm trên bề mặt. Nguyên nhân sâu xa của mụn là do da dầu, lỗ chân lông nở to, dầu và bụi bẩn “đóng” tại đây khiến mụn đầu đen lan tràn trên mặt. Do đó, nếu bạn muốn trị dứt điểm mụn đầu đen thì chỉ tẩy tế bào chết trên bề mặt da thôi là chưa đủ. Mỗi tuần, bạn nên tẩy da chết 2-3 lần theo quy trình sau:

– Rửa sạch mặt, sau đó xông mặt với nước nóng khoảng 5 – 10 phút để lỗ chân lông mở ra.

Sử dụng sản phẩm tẩy da chết, một loại có thành phần BHA hoặc AHA, để làm sạch sâu nhất có thể.

– Rửa lại bằng nước mát để se khít lỗ chân lông, giảm dầu cho da mặt.

Không dưỡng ẩm cho toàn bộ khuôn mặt

Bạn có thể bị mụn đầu đen vì những sai lầm chăm sóc da sau đây - Ảnh 2.

Bạn nghĩ: Vùng chữ T có nhiều mụn đầu đen và luôn bóng dầu, vì vậy tốt hơn hết bạn không nên thoa kem dưỡng ẩm.

Sự thật là: Vì thiếu nước nên da tiết dầu. Khu vực càng có nhiều mụn đầu đen thì càng cần được dưỡng ẩm nhiều hơn. Có nhiều cách để dưỡng ẩm cho da dầu mà không gây mụn: Chọn loại kem dưỡng ẩm dành riêng cho da dầu, khi thoa nên vỗ nhẹ theo hướng vuông góc với da để kem thẩm thấu nhanh. Ngoài ra, uống nhiều nước và thường xuyên đắp các loại mặt nạ giàu nước và khoáng chất như cà chua, dưa chuột, nha đam,… cũng sẽ giúp cải thiện tình trạng bệnh đáng kể.

Không tẩy trang sau khi dùng kem chống nắng

Bạn có thể bị mụn đầu đen vì những sai lầm chăm sóc da sau đây - Ảnh 3.

Bạn nghĩ: Kem chống nắng cũng là một loại dưỡng da, chỉ cần dùng sữa rửa mặt là có thể rửa sạch.

Sự thật là: Kem chống nắng bám trên da bền bỉ như các sản phẩm trang điểm. Nếu không tẩy trang kỹ sẽ khiến da bị tắc nghẽn và mọc mụn đầu đen. Vì vậy, khi sử dụng kem chống nắng, bạn vẫn nên tuân thủ các bước làm sạch chuẩn bao gồm tẩy trang và sau đó là sữa rửa mặt.

Lạm dụng các sản phẩm loại bỏ mụn

Bạn có thể bị mụn đầu đen vì những sai lầm chăm sóc da sau đây - Ảnh 4.

Bạn nghĩ: Miếng dán mụn là giải pháp trị mụn đầu đen nhanh chóng và hiệu quả.

Sự thật là: Miếng dán mụn dựa trên nguyên lý dùng lực để “hút” nhân mụn. Điều này rất dễ làm da bị tổn thương và làm lỗ chân lông to hơn – từ đó sinh ra nhiều mụn hơn. Thay vì sử dụng các miếng dán “tàn bạo” này, hãy chuyển sang các thành phần tự nhiên nhẹ nhàng hơn. Một chút đất sét dưỡng trộn với nước hoặc lòng trắng trứng là hỗn hợp tuyệt vời để hút mụn đầu đen một cách an toàn. Tất cả những gì bạn cần làm là trộn đều chúng, thoa lên vùng da bị mụn, đợi cho khô rồi nhẹ nhàng rửa sạch thay vì lột bỏ.

Thuc Quyen

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *