zkSync sắp khởi chạy Mainnet 2.0 của nó. Đây là những gì mong đợi

Rate this post

Bài học rút ra chính

  • zkSync 2.0 được thiết lập để khởi chạy vào thứ Sáu tuần này.
  • Bản nâng cấp sẽ mang lại chức năng hợp đồng thông minh bổ sung, cho phép các nhà phát triển triển khai các ứng dụng DeFi, NFT và trò chơi của riêng họ trên mạng Lớp 2.
  • zkSync cũng có kế hoạch tung ra một mã thông báo, với một số người suy đoán rằng nó sẽ đi theo sự dẫn đầu của Lạc quan trong việc thưởng cho người dùng sớm.

Chia sẻ bài viết này

Việc khởi chạy zkSync 2.0 được thiết lập để phát trực tiếp vào thứ Sáu.

zkSync Readies Mainnet 2.0

Phiên bản mới nhất của zkSync gần như đã có ở đây.

Dự án Ethereum Layer 2 sắp được nâng cấp quan trọng nhất cho đến nay. Với sự ra mắt của zkSync 2.0, mạng sẽ đạt được khả năng cho các hợp đồng thông minh, cho phép các nhà phát triển tạo và triển khai các giao thức DeFi, NFT và trò chơi blockchain của riêng họ.

Hiện tại, zkSync 1.0 chỉ cho phép người dùng chuyển mã thông báo giữa các ví. Tuy nhiên, điều này đã không ngăn nó tìm thấy việc sử dụng trong một số ngách nhất định. Ví dụ: Gitcoin Grants, một chương trình giúp các nhóm nhà phát triển huy động vốn cho các dự án hàng hóa công cộng, cho phép người dùng quyên góp thông qua zkSync, cung cấp cho các dự án và những người đóng góp tiết kiệm rất lớn tiền xăng so với những gì họ sẽ phải chi cho mạng chính Ethereum.

zkSync là một trong số các giải pháp Lớp 2 đang hoạt động để mở rộng quy mô Ethereum. Nó sử dụng các bằng chứng Zero-Knowledge để gói các giao dịch lại với nhau trên một mạng riêng biệt và gửi chúng trở lại mạng chính Ethereum để xác thực. Thông qua cách tiếp cận này, “ZK-Rollups” như zkSync có thể giảm phí gas giao dịch theo một mức độ lớn trong khi kế thừa tính bảo mật và phân quyền của Ethereum.

Matter Labs, công ty đứng sau zkSync, đã làm việc trên phiên bản 2.0 của nó từ năm 2020. Mục tiêu là kết hợp công nghệ mở rộng ZK-Rollup với Máy ảo Ethereum, cho phép mã được viết bằng ngôn ngữ Solidity của Ethereum được triển khai trên ZK-Rollup Mạng lớp 2 dựa trên cơ sở. Mặc dù điều này ban đầu dự kiến ​​sẽ mất nhiều năm để đạt được, một số đột phá đã thúc đẩy sự phát triển. Sau một loạt các testnet hồi đầu năm, Matter Labs hiện đang chuẩn bị cho việc phát hành đầy đủ cái gọi là mạng “zkEVM” 2.0.

Matter Labs Gợi ý khi thông báo mã thông báo

Không chỉ việc ra mắt zkSync 2.0 khiến những người đam mê tiền điện tử phấn khích. Tuần trước, Giám đốc Mua sắm của Matter Labs Steven Newcomb đã tiết lộ trong một Cuộc gọi Twitter Spaces rằng các chi tiết xung quanh mã thông báo zkSync sẽ được công bố vào đầu tháng 11.

Theo tài liệu dành cho nhà phát triển của Matter Labs, công ty luôn có ý định phát hành mã thông báo cho mạng zkSync của mình, nhưng thông tin chi tiết về thời điểm nó xảy ra vẫn chưa được công bố. Nhiều người đã gợi ý rằng mã thông báo zkSync có thể được sử dụng như một động lực cho việc giải trình tự giao dịch phi tập trung, tương tự như cách mạng Ethereum trả phần thưởng đặt cược cho các trình xác thực của nó.

Những người khác cũng suy đoán rằng những người dùng ban đầu của zkSync 1.0 và testnet 2.0 có thể nhận được một đợt airdrop mã thông báo zkSync như một phần thưởng cho sự tham gia của họ. Các Ethereum Lớp 2 khác đã có mã thông báo airdrop cho người dùng đầu tiên trong quá khứ. Vào tháng 5, Optimism đã tổ chức lễ ra mắt mã thông báo quản trị OP của mình bằng cách phân phối 5% nguồn cung cấp mã thông báo cho người dùng đầu tiên và những người đáp ứng các yêu cầu đủ điều kiện khác nhau và vào thời điểm đó, công ty cho biết sẽ có thêm các đợt airdrop lên tới 14% tổng nguồn cung. .

Liệu Matter Labs có làm theo ví dụ của Optimism trong việc cung cấp mã thông báo airdrop cho cộng đồng của mình hay không vẫn còn được xem xét. Tuy nhiên, sau khi một số đợt airdrop nổi tiếng được chú ý trong năm nay, gần đây nhất là với mạng Aptos lớp 1 mới ra mắt, kỳ vọng về một mạng khác đang ở mức cao.

Tiết lộ: Tại thời điểm viết bài này, tác giả sở hữu ETH, BTC và một số tài sản tiền điện tử khác.

Chia sẻ bài viết này

Thuc Quyen

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *