Đánh giá ‘Knock at the Cabin’: Phim kinh dị của Shyamalan chủ yếu mang lại hiệu quả

Rate this post

Đừng bao giờ đi nghỉ trong phim của M. Night Shyamalan. Bạn có thể kết liễu người sống sót duy nhất sau một vụ tai nạn tàu hỏa thảm khốc. Hoặc có thể bạn sẽ đến thăm nhà ông bà của mình chỉ để khám phá ra rằng họ không giống như vẻ ngoài của họ. Và thậm chí đừng nghĩ đến việc đi biển; mọi người ở đó đều già trước tuổi. Bây giờ Shyamalan đã làm Gõ tại cabin, nơi kỳ nghỉ của một gia đình bị gián đoạn bởi bốn kẻ cuồng tín yêu cầu họ hy sinh người thân để ngăn chặn ngày tận thế toàn cầu. Shyamalan có gì chống lại các kỳ nghỉ? Có phải anh ấy đã có một kinh nghiệm tồi tệ với một đại lý du lịch hay một cái gì đó?

Thật, Gõ tại cabin mang rất nhiều điểm tương đồng với ngoài bối cảnh kỳ nghỉ của nó. Cả hai bộ phim đều kể về những gia đình bình thường bị đẩy vào những tình huống siêu thực, nơi họ buộc phải đưa ra những lựa chọn sinh tử bất khả thi. Cả hai bộ phim đều có sự góp mặt của nữ diễn viên Nikki Amuka-Bird trong một vai phụ quan trọng. Và cả hai bộ phim đều dựa trên tài liệu nguồn hiện có; Trong Gõ tại cabintrường hợp của tôi, một cuốn tiểu thuyết bán chạy nhất của Paul Tremblay được gọi là Căn nhà gỗ ở nơi tận cùng thế giới.

Cả cuốn sách và bộ phim đều theo chân cặp vợ chồng Eric (Jonathan Groff) và Andrew (Ben Aldridge) cùng cô con gái bảy tuổi Wen (Kristen Cui) khi chuyến đi nghỉ ngơi hạnh phúc của họ tại một căn nhà gỗ hẻo lánh ở Pennsylvania bị một nhóm bốn người cuồng tín làm gián đoạn. Được dẫn dắt bởi Leonard to lớn (Dave Bautista), bốn kẻ xâm nhập (bao gồm Sabrina của Amuka-Bird, Adriane của Abby Quinn và Redmond của Rupert Grint) tuyên bố rằng tất cả họ đều có những hình ảnh giống hệt nhau về Armageddon sắp xảy ra: lũ lụt, bệnh dịch, bóng tối, các tác phẩm . Họ cũng tuyên bố rằng họ đã được những hình ảnh này hướng dẫn đến căn nhà gỗ của Eric và Andrew, nơi họ được hướng dẫn ra lệnh cho bất kỳ ai ở bên trong phải đưa ra lựa chọn: Sẵn sàng giết một trong những người thân yêu của họ hoặc tiêu diệt phần còn lại của thế giới.

Gõ vào cabin
hình ảnh phổ quát

Eric và Andrew nghi ngờ một cách dễ hiểu,�� và nghi ngờ họ là mục tiêu của những người theo trào lưu tôn giáo chính thống vì họ là người đồng tính — một trong bốn kẻ đột nhập thậm chí có thể là người đã tấn công họ trong quá khứ — nhưng Leonard và những người theo ông ta vẫn tiếp tục nhấn mạnh vấn đề . Và sau đó họ bật tivi trong cabin, nơi bản tin đưa tin rằng những sự kiện kỳ ​​​​lạ đang bắt đầu xảy ra trên khắp thế giới. Sóng thần lớn tấn công bờ biển Oregon. Một loại virus giết người đột nhiên bắt đầu lây lan dữ dội. Leonard có thể đúng không? Là thế giới thực sự kết thúc? Và nếu một trong hai người đàn ông này làm điều không tưởng, liệu họ có thể tha thứ cho phần còn lại của nhân loại – và đảm bảo con gái họ có một cuộc sống lâu dài và hạnh phúc?

Những câu hỏi đó, cùng với một số màn trình diễn tuyệt vời, biến Gõ tại cabinHai phần ba đầu tiên của một bộ phim trở thành nồi áp suất đáng kinh ngạc. Đó là một bộ phim kinh dị độc đáo để chắc chắn. Thay vì ném máu vào mặt khán giả, Shyamalan liên tục cắt bỏ những khoảnh khắc bạo lực. Và Leonard là bất cứ thứ gì ngoại trừ một kẻ xâm lược nhà sáo rỗng. Anh ta quét sạch những mảnh kính vỡ và mảnh vỡ do vụ đột nhập để lại. Anh ấy xin lỗi vì hành động của mình. Sau đó, sau khi thực hiện một hành động đặc biệt tàn ác, anh ta đã nôn vào bồn rửa trong bếp.

Nhờ có nền tảng về thể hình và đấu vật chuyên nghiệp của Bautista, Leonard có vóc dáng của một nhân vật phản diện kinh dị. Đôi bàn tay đầy hình xăm của anh ta gợi nhớ đến kẻ giết người hàng loạt Robert Mitchum trong phim của Charles Laughton Đêm của thợ sănmột người đàn ông khác tuyên bố giết người nhân danh thần thánh.

Gõ vào cabin
Phổ quát

Nhưng anh ấy cũng điềm tĩnh và đôi khi tốt bụng. Bautista thấm nhuần nhân tính bất ngờ của Leonard; anh ấy thực sự thân thiện với Wen in Knock theo trình tự mở của Cabin. Điều đó chỉ khiến anh ta trở nên đáng sợ hơn, bởi vì anh ta có vẻ như là một người thực sự tin rằng anh ta được gọi để thực hiện một hành động khủng khiếp, chứ không phải một con quái vật vô tri nào đó chui ra từ trí tưởng tượng của một nhà biên kịch hack. Bautista mang đến một kiểu trình diễn hoàn toàn khác so với tác phẩm gần đây của anh ấy trong Củ hành tâygiống như cả hai đều bị xóa hoàn toàn khỏi Drax khỏi Những người bảo vệ thiên hà phim. Đấu vật chuyên nghiệp đã tạo ra những ngôi sao điện ảnh lớn hơn Dave Bautista, nhưng tại thời điểm này, tôi không chắc nó đã tạo ra một diễn viên giỏi hơn với phạm vi rộng hơn.

Thật không may, màn trình diễn của Bautista – và chiếc máy ảnh nhanh nhẹn của Shyamalan, nghiêng và cần cẩu xung quanh giới hạn ngột ngạt của cabin – không thể cứu vãn hoàn toàn Gõ tại cabinhành động cuối cùng. Bộ phim được cấu trúc xung quanh sự lựa chọn bất khả thi này, và có lẽ cũng không thể tìm ra một kết luận thỏa đáng để giải quyết mâu thuẫn giữa Leonard và gia đình mà không đưa ra quyết định dứt khoát về việc người đàn ông này bị điên hay nhà tiên tri. Khi sự không chắc chắn và mơ hồ bắt đầu biến mất, sự căng thẳng cũng vậy. (Tôi không muốn nói nhiều nữa, vì sợ làm hỏng mọi thứ.)

Tuy nhiên, trước đó, Gõ tại cabin gần như được hành động tốt và căng thẳng như một bộ phim thuộc thể loại này. Trong một thời gian dài, Shyalaman nổi tiếng là một anh chàng bị ám ảnh bởi những cú xoắn. Mặc dù anh ấy thỉnh thoảng vẫn lấn sân sang lĩnh vực đó, nhưng những bộ phim của anh ấy ngày nay ít nói về những mánh lới quảng cáo về cấu trúc hơn là những thông điệp khăng khăng. Trong Gõ tại cabintrường hợp của anh ấy, đó là một câu chuyện sâu sắc về niềm tin và sự hy sinh – và trên hết, tránh các kỳ nghỉ gia đình bằng mọi giá.

ĐÁNH GIÁ: 6/10

10 Diễn Viên Nổi Tiếng Nói Dối Để Có Được Các Vai Diễn Điện Ảnh Và Truyền Hình

Những diễn viên này đã kể một số chuyện vặt vãnh để ghi vai diễn trong các tác phẩm lớn của Hollywood.

Thuc Quyen

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *