Ăn cà chua đúng cách giúp giảm cân hiệu quả

Rate this post

Cà chua là một bổ sung ngon và bổ dưỡng cho hầu hết các kế hoạch ăn uống lành mạnh. Cà chua chứa một số chất dinh dưỡng và hợp chất quan trọng đối với sức khỏe, chẳng hạn như vitamin C, lycopene, kali và vitamin K.

Ăn cà chua đúng cách giúp giảm cân hiệu quả

Một quả cà chua nhỏ khoảng 91g cung cấp 16 calo, 0,8g protein, 3,5g carbohydrate, 0,2g chất béo, 1,1g chất xơ, 2,4g đường, 5mg natri … Cà chua là một nguồn cung cấp vitamin C. Giàu chất xơ, vitamin K và được coi là thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp ..

Cà chua là một nguồn cung cấp vitamin A tuyệt vời ở hai dạng là tutein và zeaxanthin. Hai dạng vitamin A này tích tụ trong võng mạc và ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng do tuổi tác. Tiêu thụ cà chua như một phần của các món ăn có chứa một số chất béo (chẳng hạn như trong món salad với dầu ô liu) giúp cải thiện sự hấp thụ các vitamin tan trong chất béo, tốt cho thị lực.

Cà chua chứa rất ít carbohydrate, là thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp nên giúp hỗ trợ kiểm soát đường huyết tốt hơn sau bữa ăn. Các chất chống oxy hóa có trong cà chua cũng có tác dụng bảo vệ thành mạch máu và thận, những nơi thường bị tổn thương do bệnh tiểu đường. Cà chua cũng chứa crom và chất xơ giúp kiểm soát lượng đường trong máu hiệu quả.

Cà chua là một loại trái cây ít carb, giàu chất xơ và nước nhưng lại ít calo. Điều này giúp tăng cảm giác no lâu, giảm cảm giác thèm ăn, từ đó hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Một số nghiên cứu còn cho thấy cà chua giúp kích thích sản xuất các axit amin có vai trò đốt cháy chất béo trong cơ thể, giúp tăng cường trao đổi chất. Vì vậy, ăn cà chua sẽ giúp bạn giảm cân nếu biết cách kết hợp trong bữa ăn hàng ngày cùng với việc luyện tập thể dục thể thao thường xuyên.

Để giảm cân, cà chua có thể được ăn vào bữa tối hoặc một bữa ăn nhẹ vào ban đêm. Sử dụng cà chua để làm món salad nhẹ. Tuy nhiên, cách phổ biến nhất là dùng cà chua để xào hoặc làm súp.

Giống như hầu hết các chế độ ăn kiêng khác, chế độ ăn cà chua là chế độ ăn thay thế bữa ăn. Nó yêu cầu người biểu diễn thay thế bữa ăn chính hoặc bữa tối bằng một bữa ăn gồm hai quả cà chua thái lát hoặc một ly nước ép cà chua. Vì cơ thể tiêu thụ rất ít calo vào cuối ngày và không ăn gì vào buổi tối, nếu thực hiện triệt để sẽ giúp giảm cân hiệu quả.

Chế độ ăn thay thế bữa ăn cà chua này cũng là một chế độ ăn ít calo, hạn chế lựa chọn thực phẩm có thể gây hại cho sức khỏe của một số cá nhân, chẳng hạn như những người mắc bệnh tiểu đường. hoặc đang mang thai.

Nếu ăn cà chua tươi thì mỗi ngày nên ăn 2 quả to sẽ giúp giảm cân hiệu quả. Và đối với trường hợp ăn cà chua bi thì bạn chỉ nên ăn tối đa là 17 quả mỗi ngày.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thụy An

Thuc Quyen

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *